Fans

Monday, August 13, 2012

Mayor Fernando


By: George Mendoza



EDITOR’S NOTE: Ang nobelang ito ay kathalang isip lamang. Anuman ang pagkakahawig ng mga pangalan at lugar ay hindi sinasadya ng sumulat ng nobelang ito. Kuwentong kalibugan lamang at walang personalan.


"Alam mo, Honey, magulo ang pulitika... baka ‘yan pa ang magiging mitsa sa buhay mo at magkagulo ang pamilya natin!" mariing tutol na pahayag ni Angelica sa kanyang mister.

"Pero, Hon... gusto ng mga kababayan natin na ako ang karapat-dapat na maging alkalde sa bayan na ito. Alam mo namang bistado na ang ginagawang pangungurakot ni Mayor Gutierrez sa pera ng bayan!" sagot naman ni Fernando sa kanyang magandang may bahay.

Subalit makalipas ang ilang oras na pagtatalo ng mag-asawa, si Fernando ang nanaig.

"Oo sige na, payag na ako dahil ‘yan ang gusto mo. Pero mabigat na tao si Mayor Gutierrez, hindi basta-basta matitinag ‘yan. Kahit pa sabihin nating gustung-gusto ka ng mga tao dito sa bayan ng Sta. Monica, hindi mo kayang banggain si Mr. Gutierrez! Alam mo namang mapera ang tao na ‘yan!" paliwanag pa ni Angelica habang nakaupo ito sa may mesa at nagyoyosi.

Hindi nakapagsalita si Fernando sa sinabing iyon ng kanyang misis.

Nag-isip siya ng malalim at nakatingin sa malayo habang nadungaw siya sa bintana ng kanilang bahay.

"Huh!" ang malalim na bigkas ni Fernando.

"Kahit anong mangyayari, Hon, handa akong tumulong sa iyo matupad lang ang gusto mo. Susuportahan kita kahit sa anong paraan. Tutal, kilala naman ako ng mga tao dito sa Sta. Monica."

Medyo lumuwag ang pakiramdam ni Fernando nang marinig niya ang sinabi ng kanyang misis.

Alam kasi niya na malakas ang hatak ni Angelica sa mga taga-Sta. Monica dahil modelo ito ng isang sikat na kumpanya sa kanilang bayan.

Makalipas ang ilang sandali, tila nalungkot na naman si Fernando.

Mapera si Gutierrez at kahit lahat ng taga-Sta. Monica ay kaya nitong bayaran manalo lang ito.

Alam ni Fernando na mahirap talaga banggain si Gutierrez.

Si Gutierrez ay meyor pa sa Sta. Monica pero muli itong tatakbo bilang alkalde sa darating na eleksyon. Pangalawang termino niya ito kung papalarin siya sa halalan.

Kailangan ni Fernando ng malaking pera para matapatan si Guttierrez.

Ang problema ni Fernando ay hindi alam kung saan siya kukuha ng pera.

Bagama’t may pera naman siya, hindi naman iyon sapat.

Krinnnggg... kringggg...

"Hello?" si Fernando nang sagutin niya ang telepono.

"O, pare, balita ko tatakbo ka raw pagka-meyor dito sa Sta. Monica. Baka kailangan mo ang tulong ko," ayon sa lalaking nasa kabilang linya.

Halos naglulumukso sa tuwa si Fernando nang marinig niya ang sinabing iyon ng kanyang kumpareng si Mr. Cabrera.

"Kahit magkano, pare, handa kong ibigay sa iyo manalo ka lang! Ha ha ha!" nakatawang sambit ni Mr. Cabrera.

"O, ano, pare... kung may oras ka ngayon, magkita tayo sa Abril Restaurant at doon natin tatalakayin ang iba pa nating hakbang para manalo ka sa eleksyon," si Mr. Cabrera.

"Salamat, pare! Sige, anong oras tayo magkita?" si Fernando na kitang-kita sa mukha niya ang labis na kasiyahan.

Alam ni Fernando na sandamakmak ang pera ni Mr. Cabrera dahil nagpapatakbo ito ng mga iligal na pasugalan sa bayan ng Sta. Monica.

Alam din ni Fernando na kaya nanalo si Meyor Gutierrez noong nakaraang eleksyon ay dahil sa ibinigay na suporta ni Mr. Cabrera.

"Masaya ako, pare, nang malaman kong tatakbo ka ng pagka-meyor dito sa bayan ng Sta. Monica, kayanakahanda akong tumulong sa iyo," pagmamalaki ni Mr. Cabrera nang magkita na sila ni Fernando sa nasabing restaurant.

"Paano si..." hindi pa man natapos sa pagsasalita si Fernando pero...

"Si Mayor Gutierrez? Puta, gago ‘yon! Mantakin mo namang pinahuli niya ‘yung pasugalan ko sa kabilang ilog! May balak ‘ata akong banggain ng putang inang Gutierrez na ‘yan!" galit na sabi ni Mr. Cabrera sabay toma ng isang basong beer. Inubos niya ang beer na nasa baso.

"Maraming salamat, pare, kung ganu’n! Kapag ako ang magiging meyor dito sa Sta. Monica, bayaan mong susuklian ko rin ang kabutihang ipinakita mo sa akin!" tuwang-tuwang sabi ni Fernando sa kumpare niya.

"Baka naman puwedeng i-advance mo na sa akin ngayon ‘yang sinabing mong suklian mo ako," si Mr. Cabrera na itinaas pa ang kilay nang sabihin niya iyon kay Fernando.

"Ano ang ibig mong sabihin, pare?" paniniyak pa ni Fernando.

"Wag kang mag-alala, pare, ako ang bahala sa iyo. Ngayon pa lang, tinitiyak ko sa iyong panalo ka na! Ikaw na ang meyor dito sa bayan ng Sta. Monica! Ha ha ha!" malakas ang halakhak ni Mr. Cabrera.

"Ha ha ha ha!" sabat namang tawa ni Fernando. Sinakyan lang niya si Mr. Cabrera.

"Siya nga pala, Pare, anong gusto mong isukli ko sa iyo? Siguro, hindi sukli ang tawag dun kundi bigay kasi wala pa namang eleksyon. He he he!" si Fernando sabay inom ng beer niya sa baso.

"Tarantado ka talaga, pare! Wala ka bang tiwala sa akin?!" parang galit na turan ni Mr. Cabrera.

"Pare naman, alam mo namang noon pa ay kumpare na kita. Lahat ng utos mo ay sinusunod ko. Dangan nga lamang, pagdating sa pera... wala talaga ako," pagpakumbabang pahayag ni Fernando.

"Yon naman pala, pare. Gusto ko, ngayon pa lang, gusto ko ibigay mo na sa akin ‘yung sinabi mong sukli. Baka makalimutan mo ‘pag meyor ka na! Ha ha ha!" malakas na halakhak ni Mr. Cabrera.

"O sige, pare! ‘Yun lang naman pala, eh! Ano bang gustong isukli ko sa iyo?" seryosong tanong ni Fernando sa kumpare niya.

"Ha ha ha! Ikaw talaga, pare... talagang hindi ka madamot sa akin. Pero sana, hindi mo ako tanggihan ngayon. Pero... ipapangako ko sa iyo na ikaw na ang magiging meyor dito sa Sta. Monica, sa isang kundisyon." mahinang sambit ni Mr. Cabrera.

"Ano ‘yun, pare?" tanong ni Fernando na tila nag-isip kung ano ba talaga ang gusto ni Mr. Cabrera.

"Gusto ko na maging akin ang misis mo ngayong gabi. Kahit ngayong gabi lang, pre. Gusto ko siyang makantot ng patuwad at patayo! Bwa ha ha ha!" parang baliw na pahayag ni Mr. Cabrera.

Kumunot ang noo ni Fernando sa narinig. Parang gusto niyang barilin ang kanyang kumpare dahil sa sinabi nito.

"Deal or no deal? Wala namang masama kung ayaw mo, pare. Ha ha ha!" si Mr. Cabrera na namula na ang mukha dahil sa marami nang nainom na beer.

Hindi nakapagsalita si Fernando. Hindi siya makakasagot.

"Tatawagan na lang kita mamayang gabi," bilin ni Fernando sa kumpare niya bago siya umalis sa nasabing restaurant.

"Gago ka ba, Honey?! Ipagpalit ko itong katawan ko para matupad lang ‘yang sarili mong interes!" galit at nangingiyak na wika ni Angelica.

"Pero, hon..." si Fernando.

"Anong pero Hon? Sumagot ka!"

"Kailangan ako ng taga-Sta. Monica. Kailangan nila ang tulong ko. Gusto nila na ako ang maglingkod sa bayan na ‘to! Di ba, sabi mo, tutulungan mo ako?" pahayag ni Fernando sa maganda niyang misis.

Sa bandang huli, si Fernando ang nanaig. Walang nagawa si Angelica kundi sumunod sa gusto ng asawa.

Sa loob ng kuwarto ng isang hotel sa bayan ng Sta. Monica, nagkita sila Fernando at Mr. Cabrera.

Kasama ni Fernando ang kanyang misis na si Angelica.

"Yan ang gusto ko sa iyo, pare... mapagbigay! Ha ha ha!" puri ni Mr. Cabrera habang hinuhubad ang kanyang mga saplot sa katawan.

Hindi na nagsalita si Fernando at sa halip ay bigla itong tumayo at lumabas na sana ng kuwartong iyon. Pero bigla siyang pinigil ni Mr. Cabrera.

"Pare, ‘wag ka nang lumabas. Gusto kong manood ka lang at tingnan mo kung paano ko kakantutin itong maganda mong misis! Ha ha ha!" si Mr. Cabrera.

"Hubarin mo na ‘yang mga saplot mo, mare... ba’t ka nakaupo lang diyan? Simulan na natin ‘to para makita ni Kumpare kung paano kita kakantutin! Ha ha ha!"

Hinubad nga ni Angelica ang kanyang mga saplot.

Habang hinuhubad pa lang ni Angelica ang kanyang bra at tila demonyo na si Mr. Cabrera nang makita nito ang sobrang kinis at puti ng katawan ng misis ng kumpare niya.

Lumaki pa ang mga mata nito nang makita ang malulusog na mga suso ng babae.

Kitang-kita naman ni Fernando na biglang tumigas ang titi ng kanyang kumpare nang hubarin na ni Angelica ang huling suot niya, ang panty.

"Halika na, mare... para maumpisahan na natin. Ha ha ha! At ikaw, pare, diyan ka na lang. Panoorin mo ako kung paano kung kakantutin ng patayo at patuwad ang misis mo! Bwa ha ha ha!"

Kaagad nilamutak ng husto ng mga kamay ni Mr. Cabrebra ang malalaking suso ni Angelica.

Kaagad niyang sinunggaban ng mainit na halik sa labi si Angelica.

Pilit niyang ipinasok ang kanyang dila sa bibig ni Angelica.

Nang bumuka ang bibig ng babae ay saka sila nag-espadahan ng dila.

Nalibugan si Angelica nang walang humpay na pisil-pisilin ni Mr. Cabrera ang kanyang mga suso.

"Oooooooooohhhhh!" mahabang ungol ni Angelica.

Nakamasid lang sa kanila si Fernando.

Masama ang loob niya habang pinagmamasdan ang dalawa, at dahil sa kagustuhan niyang maging meyor sa bayan ng Sta. Monica, nagpaanod na lang siya sa kagustuhan ng mapagsamantalang pagkakataon.

Maya-maya pa ay inangat na ni Mr. Cabrera ang isang binti ni Angelica at nilagay iyon sa ibabaw ng kama.

Pagkatapos ay kaagad nitong itinutok ang matigas niyang titi sa mabulbol na puke ni Angelica.

Nang maisentro ang kanyang titi sa butas ng puke ni Angelica ay saka kumadyot si Mr. Cabrera.

Pasok na pasok! Shot na shot! Baon na baon ang malaking burat ni Mr. Cabrera sa puke ng kumare niyang si Angelica.

Dahan-dahan na siyang umulos.

Dahan-dahan nang naglabas-masok ang malaki niyang tarugo sa puke ni Angelica.

"O ano, pare, ayos ba? Kitang-kita mo ba kung paano naglabas-masok ang titi ko sa puke ng misis mo?! Ha ha ha!" sabi ni Mr. Cabrera kay Fernando na nakatingin lang sa kanila.

Tumango lang si Fernando bilang tugon sa tanong ni Mr. Cabrera sa kanya.

Si Angelica naman ay mahigpit ang pagkakayakap sa katawan ni Mr. Cabrera.

Dinama niya ang malaking titi ni Mr. Cabrera na naglabas-masok sa kanyang puke na basang-basa na.

Mabilis ang pagkadyot ni Mr. Cabrera kaya’t walang tigil din na naglabasan ang tamod ni Angelica mula sa kanyang puke.

Kitang-kita ni Fernando na basang-basa ang titi ni Mr. Cabrera. Alam niyang nabasa iyon dahil sa tamod ng misis niya.

Napakagat sa labi si Angelica dahil sa walang kapagurang pagkantot sa kanya ni Mr. Cabrera.

Halos apat na beses na nilabasan ang babae sa posisyon nilang iyon ni Mr. Cabrera.

Alam ni Angelica na first time niyang nakaranas ng ganung posisyon.

At alam din ni Fernando na hindi pa niya nagagamit ang posisyon na iyon sa kanyang misis.

Maya-maya pa ay tumigil sa pagkantot si Mr. Cabrera.

"Tumuwad ka. Huwag ka nang pumatong sa kama. Tuwad ka lang habang nakahawak ang kamay mo sa may kama. Ha ha ha!" utos ni Mr. Cabrera sa misis ni Fernando.

Sumunod naman agad si Angelica.

Kita ni Fernando ang tinggil maging ang hiwa ng puke ng misis na bukang-buka dahil napasok iyon ng malaking batuta ni Mr. Cabrera kanina.

"Pare, panoorin mo ‘to! Ha ha ha! Panoorin mo ‘to, pare! Bwa ha ha ha ha!" tila demonyo si Mr. Cabrera nang sabihin niya iyon sa kawawa niyang kumpare.

Kaagad kumakadyot si Mr. Cabre nang pumasok na ang kanyang titi sa lagusan ni Angelica.

Halos mapapikit si Angelica dahil sa sobrang sarap nang magsimula nang umulos si Mr. Cabrera.

Pasok na pasok ang titi ni Mr. Cabrera sa puke ni Angelica.

Panay ang labas ng tamod ni Angelica sa posisyon nilang iyon ng kumpare niya.

Damang-dama kasi niya na humahagod sa kanyang kaloob-looban ang malaking burat ni Mr. Cabrera.

Maya-maya pa ay bumilis na ang pagkadyot ni Mr. Cabebra.

Mabilis na mabilis. Sobrang bilis.

"Pareeeeee, putang inang ina moooohhhh..... panoorin mo ‘toooooo!" sigaw ni Mr. Cabrera sabay bunot ng titi niya mula sa puke ni Angelica.

At pagkatapos ay bumulwak ang masaganang katas ni Mr. Cabrera sa ibabaw ng puwet ni Angelica.

Kitang-kita sa mga mata ni Fernando kung paano bumulwak ang maraming tamod ni Mr. Cabrera sa ibabaw ng puwet ng nakatuwad niyang misis.

Hilaw na napangisi si Fernando.

Maya-maya ay sabay na nagbihis ang dalawa.

"Congratulations, pare! Ikaw na ang meyor ng Sta. Monica! Bwa ha ha ha!" malakas ang halakhak ni Mr. Cabrera nang batiin niya si Fernando bago lumabas ng kuwarto na iyon.

"Mabuhay ang bagong meyor ng Sta. Monica!" sigaw ng isang residente.

"Mabuhaaaaay!" sagot ng mga taga-Sta Monica.

"Mabuhay si Mayor Fernando!"

"Mabuhaaaaaay! Yahoooooo!!!" sabay-sabay na binati si Fernando nang opisyal siyang italaga bilang bagong alkalde ng Sta. Monica.

Lumipas ang dalawang taon, nabulgar sa media ang iligal na operasyon ni Mr. Cabrera kaya’t humingi ito ng tulong kay Mayor Fernando para maprotektahan siya.

Muli silang nagkita sa Abril Restaurant.

"Pare, kailangan ko ang tulong mo. Makukulong ako kung mawalan ako ng proteksyon galing sa iyo. Masyado nang nalantad ang mga iligal na pasugalan ko dito sa Sta. Monica."

"Ako ang bahala sa iyo, pare! Basta ipapakantot mo lang sa akin ang artista mong asawa! Bwa ha ha ha!" malakas na halakhak ni Meyor Fernando.

Walang magawa si Mr. Cabrera kung ibigay ang kahilingan ng kumpare niyang si Meyor Fernando.

Kinagabihan nang araw na iyon ay kinantot ni Meyor Fernando ang misis ni Mr. Cabrera.

Kung anong posisyon ang ginawa ni Mr. Cabrera nang kantutin nito ang misis ni Meyor Fernando ay iyon din ang ginawa ng alkalde ng Sta. Monica.

"Pasensya na, pare! Mas malaki kasi ang isyu ng iligal na pasugalan mo! Bwa ha ha ha!" pangangantiyaw pa ni Meyor Fernando habang naglabas-masok ang kanyang mas mahabang burat sa artistang misis ni Mr. Cabrera.

Patayo at patuwad din ang ginamit na posisyon ni Meyor Fernando nang kantutin ang misis ni Mr. Cabrera.




WAKAS

Php forms powered by 123ContactForm.com | Report abuse