Fans

Monday, June 25, 2012

Bus Driver


By: Noypi Boyz Tambayan at Kwentohang R-18


“Ang hirap talaga maglipat ng bahay. Sana hindi na lang ako nagpa-transfer ng assignment.” ang nasabi ko sa aking sarili ng maisaayos ko na ang mga damit at gamit ko sa loob ng bago kong inuupahang bachelor pad.

Tinanggap ko kasi ang offer ng company naming sa malipat ako sa isang syudad sa Visayas upang pangasiwaan ang branch namin doon. Maganda naman ang package kaya tinanggap ko naman ng maluwag sa aking kalooban. Pagdating ko sa syudad na iyon ay agad kong tinungo ang bachelor pad na nakita ko sa internet. Maayos naman ang pad kahit medyo may kalumaan na at tila hindi gaanong na-maintain ng dating umupa dito. Agad din naman akong nalinis ng todo-todo dahil hindi talaga ako sanay sa di maayos at malinis na lugar.

Kinagabihan ng medyo humupa na ang ingay ng mga sasakyan sa highway sa harapan ng pad ay noon ko nalaman na kahit gabi na ay maingay pa rin ang paradahan ng mga bus sa likurang bahagi ng pad. Nasa third floor ang inuupahan ko at sa maliit na balkonahe sa likuran ng pad ay tanaw na tanaw na ang halos kabuuan ng paradahan. Laking inis ko ng gabing iyon dahil halos walang tigil ang pag-andar ng makina ng mga bus at minsan ay may kasama pang sigawan ng mga tao. Wala naman na akong magagawa dahil nakabayad na ako ng dalawang buwang advance payment at baka sabihin ng nangangasiwa ng pad na sobrang arte ko at parang hindi naman ako sanay sa ingay sa Maynila. In short, hindi ako nakatulog ng mahimbing sa unang gabi ko sa pad.

Kinabukasan ay maaga akong nagising. Gusto ko kasing maaga magreport sa bago kong opisina. Matapos ang pang-umagang ritwal sa banyo ay tinungo ko ang balkonahe. Nakatawag pansin kaagad sa akin ang isang parte ng paradahan na may dalawang lalaking naliligo na pawang naka-brief lamang. Tila walang paki-alam ang dalawa kung may makakita sa kanila. Hindi pa ako tumatagal sa pagkakatayo ko sa balkonahe ay napansin ako agad ng isa sa mga lalaki. Kahit medyo may kalayuan ang kanilang pinaliliguan ay napansin ko pa rin ang kanyang pagngiti sa akin. Napansin sya ng kasama nya na ngumit kaya pati ito ay napalingon sa kinaroroonan ko. Bigla kong ibinaling sa iba ang aking tingin.

Pero hindi ko talaga mapigilan ang muling magawi ang aking tingin sa kinaroroonan ng dalawang lalaking naliligo. Pagbaling ng tingin ko sa kanila ay iyon din naman ang pagpasok ng isang kamay sa loob ng brief ng lalaking nangiti sa akin. Nakangiti na naman siya sa akin habang sinasabon ang kanyang uten sa loob ng kanyang brief. Mukhang may nabanggit ang kanyang kasamahan kaya nagtawanan silang dalawa. Bigla naman akong nakadama na kahihiyan. Agad na rin akong pumasok sa loob ng aking pad.

Sa pagpasok ko sa aming opisina ay nalimutan ko agad ang pangyayari ng umagang iyon. May ilan kasi akong ka-opisina na mga gwapo. Pero itinaga ko na sa bato na hindi ako papatol sa aking ka-opisina. Hindi alam sa aking company ang lihim ko at noong minsang nakaroon ako ng relasyon sa kaopisina ko ay muntik ng mabulgar ang katotohan. Mabuti naman at naayos ko ang lahat gawa ng matinding paki-usap sa taong iyon na nagresign at nag-abroad din agad.

Kinabukasan ay muli kong natunghayan ang paliligo ng lalaking ngumiti sa akin noong isang araw. Subalit ng umagang iyon ay nag-iisa lamang siyang naliligo. Tulad pa rin ng dati, nakangiti siya sa akin ng mapansin niya akong nakatingin sa kanya. Tulad pa rin ng dati, naka-brief pa rin siyang naliligo. Sanay na sanay na siguro ang lalaking iyon na naka-brief lamang sa paliligo at sanay na din na makita siya ng ibang tao sa ganoong ayos.

Hindi ko na rin mapigilan ang aking sarili na gantihan siya ng ngiti. Dahil naramdaman ko na parang okey lang sa kanya na mapagmasdan ko siya sa ganoon ayos ay nanatili akong nakamasid sa kanya. Siya naman ay nagpatuloy sa paliligo na para bang walang nakamasid sa kanya. Nang matapos na siyang maligo ay itinapis niya ang kanyang tuwalya bago inalis ang kanyang basang brief. Habang inaalis niya ang kanyang brief ay nakatingin siya sa akin na para bang sinasabihan ako na bawal makita ang kanyang titi. Nilabahan niya ang kanyang brief bago tuluyang nilisan ang lugar na iyon. Isang sulyap sa akin na may ngiti ang ginawa niya bago siya nawala sa aking paningin.

Nang araw na iyon ay hindi mawala sa aking isipan ang lalaking iyon. Kahit may kalayuan ko siyang napagmasdan ay alam ko na may taglay siyang kagwapuhan. May kaputian din siya at higit sa lahat ay maganda ang hubog ng katawan. Di man ito puno ng muscles ay fit and slim ang kanyang pangangatawan. Hindi ko lang alam kung may kalakihan ang kanyang pagkalalaki. Malayo kasi ako ng mapagmasdan ko siya at di ko matantya ang kalakihan ng bukol sa harap ng kanyang brief.

Nang mga sumunod na umaga ay hindi ko na nakita ang lalaking iyon. Meron pa rin akong nakikitang naliligo sa may paradahan ng bus pero pawang may edad na at naglalakihan na ang tiyan ng mga naliligong kalalakihan. Hindi tuloy ako ginaganahan na pagmasdan sila. Dumating ang unang Sabado ko sa lugar na iyon at wala akong pasok. Wala akong magawa sa loob ng pad ko kaya minabuti ko na lamang na lumabas at magtungo sa sikat na mall sa syudad na iyon. Habang nag-aabang ako ng taxi sa may kanto na di kalayuan sa tinutuluyan ko ay may biglang lumapit sa aking isang lalaki. Akala ko kung anong masamang pakay niya sa akin.

“P’re ikaw ba yung nakatira doon sa apartelle?” ang tanong sa akin ng lalaking iyon.

Agad ko siyang namukhaan na yung lalaking dalawang beses kong natunghayan sa paliligo ng nakabrief lamang. Hindi ko alam ang aking isasagot. Baka kung aamin ako ay bigla na lamang akong umbagan. Pero hindi naman ako sinungaling eh.

“Oo bosing. Doon nga ako nagrerent sa ngayon.” ang tugon ko naman.

“Sa third floor ka ba?” ang tanong muli ng lalaking iyon.

“Oo.” ang maikling tugon ko na may malakas ng kabog sa aking dibdib.

“Ako pala si Dave.” ang biglang pakilala niya sa akin na biglang nag-alis ng kaba sa aking dibdib.

“Ako naman si Tony.” ang pakilala ko din naman sabay abot ng aking kamay sa kanya.

Kinamayan naman niya ako.

“Saan ba punta mo?” ang tanong niya sa akin.

“Pasyal lang sana ako sa mall.” ang tugon ko naman.

“Mukhang bagong salta ko dito sa amin ah. Kabisado mo na ba ang mga mall dito?” ang tanong niya sa akin.

“Hindi pa nga eh. Kaya nga sasakay na lang ako sa taxi para maituro niya sa akin ang mall na gusto kong puntahan.” ang sabi ko naman.

“Gusto mo samahan na kita.” ang alok ni Dave sa akin.

“Wag na. Baka may pupuntahan ka pa.” syempre medyo pakipot muna ako pero sa totoo lang ay nais kong sabihin na okey na okey iyon.

“Hindi naman importante ang lakad ko. Pupuntahan ko lang sana ang kababayan ko para tumambay muna doon. Day-off ko sa pagmamaneho ngayon. Kapag day-off ko ay doon ako sa bahay ng kababayan ko tumatambay. Malayo din kasi ang talagang bahay namin dito kaya stay-in ako dyan sa bus terminal.” ang nasabi naman ni Dave.

“Ikaw ang bahala. Pabor din yun sa akin para hindi ako maligaw.” ang pagsang-ayon ko sa alok ni Dave.

Sumakay kami sa taxi at tinungo ang isang sikat na mall doon. Sa loob ng taxi ay nagpatuloy ang pagpapakilala namin sa isa’t isa. Nalaman ko tuloy na may asawa na si Dave at may isang anak. Pero hiwalay na sila. Nasa Maynila na ang kanyang asawa at anak. Hindi siya payag na tumira sila sa Maynila kaya nilayasan siya ng kanyang asawa dala-dala ang kanyang anak. Simula noon ay hindi na niya alam kung nasaan na ang asawa’t anak niya. Gusto sana niyang sundan ang mag-ina niya pero wala siyang perang sapat para gawin iyon. Panay na lamang ang pag-aabang niya ng balita sa mga kamag-anak ng asawa niya kung kailan uuwi ito. Yun na lamang ang tanging magagawa niya sa kasalukuyan.

Dahil sa nalaman ko ay naipangako ko na lamang sa kanya na sa pagbalik ko sa Maynila ay isasama ko siya at sasamahan mahanap ang kanyang mag-ina doon. Natutuwa naman siya sa aking naipangako. Sa loob ng mall ay hindi niya ako iniwan. Sinamahan ako sa lahat ng kailangan kong bilhin. Nang sumapit ang lunch time ay niyaya ko siyang kumain. Hindi naman siya tumanggi.

Nang matapos kaming kumain ay muli kaming naglakad-lakad sa loob ng mall. Ewan ko kung anong biglang pumasok sa aking isipan. Bigla ko siyang inakbayan ng malibre ang kanang kamay ko ng kunin niya ang ilan sa mga pinamili ko. Bale wala naman sa kanya ang ginawa kong pag-akbay. Talagang taking chances na ako ng mga sandaling iyon. Halos idikit ko na ang katawan ko kasi sa katawan ni Dave. Bale wala pa rin iyon sa kanya.

“Gusto mo bang manood ng sine?” ang alok ko sa kanya.

“Okey lang.” ang maikling tugon niya.

“Okey lang siguro na iwan muna natin sa baggage counter ang mga pinamili ko ng di istorbo sa sinehan.” ang tanong ko sa kanya.

“Okey lang yan. Dito mo naman pinamili ang mga yan.” ang tugon naman ni Dave.

Matapos mailagay sa baggage counter ang mga pinamili ko ay nagpunta na kami sa may sinehan. Siya na ang pinapili ko sa pelikulang panonoorin namin. Isang action movie ang pinili niya. Pagpasok na pagpasok namin sa sinehan ay inakbayan ko siya na para bang niyayakap ko na rin siya. Ang lakas talaga ng tama sa akin ni Dave. Hindi ko mapigilan ang aking sarili. Bumitaw lamang ako ng mapansin ko ang ilan sa mga nanonood. Kaunti lamang ang nanonood dahil hindi naman sikat ang mga bida ng pelikula at mukhang hindi ko rin nabalitaan ang movie na iyon. Pero yun ang pinili ni Dave kaya okey lang sa akin na panoorin yun.

Pinauna ko si Dave at siya ang pumili ng pwesto namin. Tila alam ni Dave ang aking masamang pakay sa kanya. Pinili niyang upuan ay doon sa halos walang tao at kung ano man ang gawin namin ay hindi kami pansinin. Pag-upo namin ay nakaabay na agad sa kanya.

“Okey ka lang?” ang tanong ko sa kanya.

Tumango lamang sya.

Nang magsawa ako sa pag-akbay sa kanya ay nilipat ko sa kanyang binti ang kanang kamay ko. Hindi nagtagal ang kamay ko doon. Gumapang ito papunta sa kinaroroonan ng kanyang pagkalalaki.

“Okey lang ba?” ang tanong ko na naman sa kanya.

Tumango lamang siya sabay ngiti.

Kahit na nakamaong pants siya ay pinagtyagaan kong himasin ang nakabukol doon. Kahit papaano ay nadarama ko ang kanyang uten na medyo nabubuhay sa aking ginagawang paghimas.

“Gusto mo ba yan?” siya naman ang nagtanong sa akin.

Ako naman ngayon ang tumango at ngumiti sa kanya.

Dahan-dahan niyang tinanggal ang pagkakabutones ng kanyang pantalon. Sumunod doon ang pagbukas niya ng kanyang zipper. Noon ko malayang nakapa ng husto ang kanyang uten na nasa loob pa ng kanyang brief. Nagsisimula na itong tumigas.
Maya’t maya pa ay ipinasok ko na sa loob ng kanyang brief ang aking kamay. Sinimulan kong himasin ang kanyang junior na tuluyan ng tumigas. Para hindi maging sagabal ang garter ng kanyang brief sa aking paghimas sa kanyang alaga ay tuluyan ko ng inilabas ang kanyang naghuhumindig na uten. Hinayaan nya lamang akong gawin iyon. Subalit ng nasa akto na akong payuko sa kanyang harapan upang gawin na ang talagang balalak ko ay bigla siyang nagsalita.
“Wag dito. Baka may makapansin sa atin.” ang bigla niyang bulong sa akin.
Natigilan ako sa aking ginagawa sa kanyang tarugo. Para tuloy akong nakaramdam ng hiya sa kanya.
“Pwede naman yata tayo sa unuupahan mo mamaya.” ang sabi na naman niya.
“Sure, pwedeng-pwede doon.” ang tugon ko naman.
“Para hindi ka magsawa dyan, mamaya mo na lang ituloy yan.” ang pakiusap ni Dave.
“Ok lang kahit bitin na bitin ako.” ang sabi ko naman.
“Pasensya na kung nabitin ka. Baka may makakita sa atin dito eh.” ang sabi naman ni Dave.
“Sure. No problem sa akin yun.” ang sabi ko naman.
“O sige ganyan lang ha.” ang sabi ni Dave sabay kuha ng kamay ko at ipinasok niya sa loob ng kanyang brief.
Hinayaan nya na lamang na hawakan ko ang kanyang tarugo sa loob ng kanyang brief. Para hindi halata ang aking paghawak sa kanyang tarugo ay itinakip niya ang laylayan ng kanyang t-shirt. Nanatiling hawak-hawak ko ang tarugo ni Dave sa halos kabuuan ng pinanood naming pelikula. Sobrang game pala ito si Dave. Kaya naman pala sa halip na kaasaran ako ng panoorin ko siyang maligo ng naka-brief lamang ay tuwang-tuwa pa ito na may nanonood sa kanyang paliligo.
Parang gusto ko na hilain ang oras para matupad na ng tuluyan ang inaasam ko kay Dave. Mukhang nagustuhan ni Dave ang aming pinanonood. Nakatuon lamang ang kanyang attension sa screen at tila walang isang kamay ang may tahan-tahan ng kanyang tarugo. Kahit kasi hawak ko ang kanyang tarugo ay lumalambot pa rin ito. Kapag hinimas ko na naman ay muli itong titigas ng bahagya.
Nang matapos ang palabas ay niyaya ko muna siyang magmeryenda. Para naman may lakas kaming reserba para sa romansahan namin sa araw na iyon. Pinakain ko sya ng husto para hindi sya gutumin. Madilim na rin ng lumabas kami sa mall. Agad akong pumara ng taxi at binaybay na namin ang daan patungo sa inuupahan kong pad.
“Pasok ka Dave.” ang anyaya ko kay Dave ng buksan ko na ang pinto ng aking pad.
Tila nagdadalawang isip na si Dave na pumasok. Ewan ko kung nihihiya lang siya o ayaw na niya ang balak kong gawin sa kanya.
“Sige na Dave pasok ka na. Ako lang naman mag-isa dito.” ang muli kong anyaya sa kanya.
“Parang bigla akong kinabahan kasi.” ang sabi ni Dave.
“Ikaw naman. Ngayon ka pa kakabahan. Eh nakita at nahawakan ko na ang maipagmamalaki mong sandata.” ang biro ko kay Dave.
“Yun nga eh. Hindi naman ako sanay talaga na magpaganun.” ang sabi ni Dave.
“Anong magpaganun? Ikaw talaga. Basta for sure maliligayahan ka sa gagawin natin.” ang pagkumbinse ko pa sa kanya.
Sa wakas ay nakumbinse ko na rin siyang pumasok sa loob ng aking pad.
“Gusto mo bang maligo muna?” ang tanong ko sa kanya.
“Sige.” ang maikling tugon niya.
Inabutan ko siya ng tuwalya. Isa-isa niyang hinubad ang kanyang mga damit maliban sa kanyang puting brief. Agad na din siyang pumasok sa loob ng banyo. Ilang sandali pa ay narinig ko na ang pagtulo ng tubig mula sa shower. Lalo naman akong nanabik sa paglabas ni Dave. Hanggang sa hindi na ako makapaghintay. Nag-alis na rin ako ng lahat ng saplot ko sa katawan at kumatok sa pinto ng banyo.
“Dave, pwede bang sabay na tayo sa pagligo?” ang tanong k okay Dave.
Wala akong narinig na tugon. Pero biglang bumukas ang pintuan. Nakatayo doon si Dave na balot ng bula ng sabon ang kayang katawan. Napansin ko agad ang kanyang tarugo na talagang may kalakihan kahit malambot pa ito. Napapaligiran din kasi ito ng makapal ng kulot na buhok. Kaya naman talagang mapapansin kaagad ang parteng ito ng katawan ni Dave.
“Sige, sabay ka na rin maligo.” ang biglang nasabi ni Dave ng mapansin niya akong tila tulala sa pagkakatitig ko sa kanyang sandata.
Agad naman akong pumasok sa loob ng banyo. Matapos kong basain ng tubig ang aking buong katawan ay nagsimula na din akong masabon. Si Dave ay patuloy pa rin sa pagsasabon ng kanyang katawan.
“Gusto mo ako ng magsasabon sa iyo?” ang tanong ko kay Dave.
Tumango lamang siya. Sinimulan kong sabunin ang kanyang dibdib, balikat, leeg at pabalik na naman sa dibdib. Hanggang pababa ng pababa ang pagsabon ko sa kanya. Nang marating na ng aking kamay ang kanyang sandata ay nanatili na doon ang aking pagsabon. Nang tignan ko sa mukha si Dave ay nakangiti lamang siya.
Dahil sa pagsabon ko sa kanyang tarugo ay unti-unti itong nabuhay. Mas lalo naman akong nanggigil sa kanyang tarugo. Kung hindi lamang puno iyon ng bula ng sabon ay agad ko na iyon isinubo. Natigilan lamang ako sa pagsabon sa kanyang tarugo ng sinimulan din sabunin ni Dave ang aking likuran. Ganoon na nga ang nangyari. Nagsabunan kaming dalawa ni Dave.
Makalipas ng ilang minuto ay binuksan na ni Dave ang shower. Sa pagtapat naming dalawa sa shower ay niyapos ko na ng tuluyan si Dave. Maya’t-maya pa ay sinimulan kong halikan si Dave sa kayang pisngi. Hindi naman siya tumutol. Gumapang ang aking mga labi hanggang sa kanyang mga labi. Nahalata ko na pilit iniiwas ni Dave ang kanyang mga labi sa aking mga labi. Subalit naging mapilit pa rin ako.
Habang sinisiil ko ng halik si Dave ay panay pa rin ang himas ko sa kanyang sandata na matigas na rin ng mga sandaling iyon. Kahit pilit iniiwas ni Dave na maglapat ang aming mga labi ay naging mapilit pa rin ako. Di nagtagal ay bumigay na rin si Dave sa nais kong mangyari. Nakipaglaban na rin siya ng halikan sa akin. May ibubuga pala itong si Dave sa halikan. Nagiskrimahan ang aming mga dila. Halos maubusan ako ng hininga sa pakikipaghalikan sa kanya.
“Doon na lang natin ituloy sa kwarto.” ang biglang nasabi ni Dave ng bumitaw siya sa aming halikan.
Sumang-ayon naman ako sa kanya. Agad na din naming tinapos ang aming paliligo. Matapos kaming makapagpunas ng tuwalya ay lumabas na kami sa banyo na kapwa hubo’t hubad. Agad nahiga sa kama si Dave. Natigilan naman akong sundan agad siya sa paghiga sa kama. Pinagmasadan ko ang kabuuan ng kanyang katawan. Grabe ang libog na nadarama ko ng mga sandaling iyon sa pagtitig pa lamang sa katawan ni Dave. May katipunuan ang kanyang pangangatawan na di bunga ng pagpunta sa gym. Natural lamang ang kakisigan ng kanyang katawan. Kapansin-pansin talaga ang kanyang tarugo at ang makapal ng buhok na nakapaligid dito.
“Ano pang hinihintay mo?” biglang napatanong si Dave.
“Wala lang. Ang sarap mo kasing pagmasadan.” ang tugon ko naman.
Biglang tumayo si Dave at niyapos ako. Kasabay na rin nun ang pagsiil niya ng halik sa akin.
“Simula ngayon ay asawa na kita.” ang biglang bulalas ni Dave habang sinisiil ako ng halik.
“Ganun!” ang maikli kong nabanggit.
Nagpatuloy ang aming halikan hanggang sa kapwa na kami nakahiga sa kama. Ginalugad ng aking mga labi at dila ang halos kabuuan ng katawan ni Dave. Subalit mas tumagal ang paglaro ng aking bibig sa kanyang napakalaking tarugo. Hindi ko na rin pinaligtas ang kanyang bayag. Grabeng kiliti ni Dave sa tuwing paglalaruan ng aking dila ang kanyang bayag at ang pinakabutas ng kanyang uten.
“Ahhhhhhhhh...........” ang sunud-sunod na pag-ungol ni Dave.
“Grabe ka......... Ang galing moooooo..........” ang halos paulit-ulit niyang sinasabi.
Hanggang sa tuluyan ng nagpaputok si Dave. Sobrang dami ng kanyang nailabas na hindi ko na kinaya. Talaga yatang tigang sa sex si Dave kaya ganoon na lamang katindi ang libog na kanyang nadama sa aming pagtatalik at ganoon din karami ang katas na kanyang pinawalan.
“Ok ka lang ba?” ang tanong ko sa kanya makalipas ng ilang minuto naming pagpapahinga habang magkatabing nakahiga pa rin sa kama.
“Ayos lang ako.” ang maikling tugon niya.
“Eh bakit tahimik ka dyan?” ang pagkulit ko sa kanya.
“Wala lang. Hindi lang kasi ako makapaniwala na pumatol ako sa isang katulad mo.” ang sabi ni Dave.
“Bakit? Wala ka ba pang karanasan sa ganitong klaseng sex?” ang tanong ko sa kanya.
“Sa totoo lang, wala pa talaga.” ang tugon niya.
“Walang biro. Bakit parang may alam ka na sa ganito?” ang tanong ko muli.
“Paminsan-minsan kasi ay napagkwekwentuhan naming mga driver sa tuwing mag-iinuman kami at malalasing. May kasamahan kasi akong patsupa daw siya. Masarap naman daw at may pera pa siya pagkatapos.” ang kwento sa akin ni Dave.
“Ibig mong sabihin ay may bayad ang ginawa ko sa iyo?” ang tanong ko na naman.
“Wala no! Basta ewan ko kung bakit napapayag mo akong gawin ito.” ang tugon ni Dave.
“Ewan ko rin kung bakit ka pumayag.” ang biro ko naman.
“Pero dahil nagustuhan ko ang ginawa natin at masayang-masaya ako ay palagi na nating gagawin ito. Ikaw na ang magiging asawa ko simula ngayon.” ang biglang sabi ni Dave sabay tawa ng malakas.
“Magtigil ka dyan. Kanina pa lang tayo nagkakilala. Tapos asawa na agad ang bukang bibig mo.” syempre nagpakipot muna ako.
“Ayaw mo?” ang paulit-ulit niyang tanong sa akin habang kinikiliti niya ako sa iba’t ibang parte ng aking katawan.
“Sige na nga. Itigil mo na ang pangingiliti sa akin.” ang pagsang-ayon ko sa nais niya.
Muling nauwi sa pagtatalik ang aming harutang iyon. Nang gabing iyon ay doon na natulog si Dave. Ang pad na iyon ang naging saksi sa aming relasyon ni Dave. Wala man kaming naging sumpaan ni Dave ng pagmamahal ay naging sapat ang pagkalinga namin sa isa’t isa upang tumagal ang aming relasyon ng ilang buwan.
Sa ngayon ay nagsasama pa rin kami ni Dave. Subalit nalalapit na ang pagbabakasyon ko sa Maynila. Tulad na naipangako ko kay Dave, isasama ko siya sa pagbalik ko sa Maynila at hahanapin namin ang kayang mag-ina. Hindi ko alam kung ano ang mangyayari sa muling pagkikita ni Dave at ng kanyang mag-ina.




-WAKAS-

Php forms powered by 123ContactForm.com | Report abuse