Fans

Tuesday, May 8, 2012

Ang Photographer


“Nandito na ako,” text ni Sir Carlo, ang photographer na kinuha ko para gawin ang aking set card.

Ako si Miggy, isang estudyante mula sa UST. Dala ng peer pressure ay na-engganyo ako mag-gym. Noong una ay nag-gym, ako once every two weeks to lose weight. Nang tumagal ay nag-enjoy ako sa sarap ng feeling na may pumupuna sa akin na ang ganda daw ng built ng aking katawan kahit hindi ito tadtad ng matitigas na muscles. Kaya naman naging regular ako sa gym. Ang dating once every two weeks ay naging twice a week at ngayon, halos araw-araw na ako sa gym. Hindi naman namumukol ang katawan ko sa muscles dahil maintenance lang ang ginagawa ko. Dahil dito, maraming nag-message sa akin via Facebook at nag-offer ng modeling job. Dito ako napaisip na maari akong mag-part time na model. Hindi naman sa pagmamayabang pero gwapo naman ako. May mga school pageants akong nasalihan at kalimitan akong nananalo. Palagi rin akong nakakahuli ng mga tao sa random places na nakatitig sa akin. Kaya naman naging kumpyansa ako na magtatagumpay ako sa pagiging model. Pero unang step sa modeling career ay ang paggawa muna ng aking set card.

“Yes sir, malapit na rin po ako. Magpa-park lang ako,” ang reply ko kay Sir Carlo.

Dali-dali kong kinuha ang dala kong bag sa compartment matapos mag-park at agad na akong umakyat ng building kung nasaan ang photo studio. Pagdating ko sa studio ay nandoon na si Sir Carlo at ang kanyang make-up artist.

“Miggy, ito nga pala si Sharon, siya ang magme-make-up sayo para sa shoot,” pakilala ni Sir Carlo sa kanyang kasama.

“Sharon, since fresh face ang theme natin para sa set card ni Miggy, fresh lang dapat ang make-up ah. One make-up lang na hindi na need ng retouch,” paliwanag ni Sir Carlo kay Sharon habang inilalapag ko ang mga dala kong gamit.

“Miggy, aalis din agad si Sharon ah. Pasensya ka na, may biglaan kasi siyang lakad,” sabi ni Sir Carlo sa akin.

“Okay lang po ‘yun Sir Carlo. Ako nga pa ang dapat humingi ng pasensya,” ang nasagot ko naman.

Libre kasi ang shoot at make-up na ito kaya kung tutuusin, wala akong karapatan umangal.

“Ano ka ba, wala yun! O siya, alas tres na, baka gabihin tayo. Isuot mo yung jeans na pinabili ko sayo at magpa-make up ka na kay Sharon,” sabi ni Sir Carlo habang paalis siya para ayusin ang mga gagamiting equipment sa aming photo shoot.

Naging mabilis ang make-up sa akin ni Sharon dahil wala siya masyadong aayusin sa aking mukha. Nakapagpa-facial din kasi ako dahil pinaghandaan ko talaga ang shoot na ito. Matapos ang make-up ay pina-check ni Sharon kay Sir Carlo ang aking mukha. Na-impress naman si Sir Carlo sa naging resulta ng aking make-up session kaya naman umalis na agad si Sharon.

“Miggy, pwesto ka na dito,” turo ni Sir Carlo tapat ng isang equipment.

Sumunod lang ako sa lahat ng pinapagawa ni Sir Carlo. Ngiti, ngisi, nagpakita ng emotions, ng angas, at ng kung anu-ano pa. Halos 8 P.M. na nang kami ay matapos.

“Okay na. I got so much good shots, at pagod na rin ako,” ang sabi ni Sir Carlo sabay tawa.

“Naku, pasensya na po kayo Sir. If only I could do something para makabawi,” ang sabi ko naman.

Ngumisi lang si Sir Carlo at hindi kumibo. Ako naman ay agad nang nagbihis sa dressing room na natatakpan lang ng black curtains. Medyo malaki ang dressing room na kasya ang 20 katao magbihis ng sabay-sabay. Habang nagbibihis ako ay bigla akong kinausap ni Sir Carlo.

Sir Carlo: “Miggy, nagbibihis ka pa ba?”

Miggy: “Opo.”

Sir Carlo: “’Wag mo na nga ako i-po.”

Miggy: “Ah ganun ba, sige. Oo, nagbibihis pa ako. Bakit?”

Sir Carlo: “May sasabihin sana ako eh. Kaso baka magalit ka.”

Miggy: “Bakit naman ako magagalit? Sige na, sabihin mo na, para naman makabawi ako sayo.”

Sir Carlo: “I’m gay. At type kita, pwede ba?”

Nagulat ako sa tanong ni Sir Carlo. Normal naman sa akin na may magyaya sa akin na random gays pero hindi ko lang in-expect na isang taong aking nirerespeto ay yayayain ako. Pero umandar ang aking kapilyuhan.

Miggy: “Bawal eh.”

Sir Carlo: “Ay, ganun ba? Eh kung hindi ko kaya ibigay sayo yung pictures mo? Hehe. Joke lang! Okay lang. I understand.”

Miggy: “Sir Carlo, pasensya ka na ah. Hindi talaga ako game sa mga ganyan eh.”

Sir Carlo: “Okay lang yun. I understand.”

Mga 5 minutes kaming tahimik habang ako ay hininto ang aking pagbibihis upang itext muna ang aking girlfriend, at makaisip na rin ng paraan para i-take advantage ang desires sa akin ni Sir Carlo. Nakahubad ako sa dressing room na kahit underwear ay wala akong suot. Maya-maya pa nakaisip na ako ng paraan para mapaligaya si Sir Carlo,

“Sir, baka naman pupwedeng paabot ng underwear ko diyan sa bag ko,” sabi ko kay Sir Carlo.

“Teka, hmmm, eto ba, yung black na may red lining?” tanong niya.

“Oo, ‘yan na nga!” sagot ko naman.

Maya-maya pa, “Miggy, eto na yung underwear mo,” tawag ni Sir Carlo, marahil ay nasa labas na siya ng mismong dressing room. Dahil wala namang tao sa studio kung hindi kaming 2, binuksan ko ang kurtina ng dressing room at nakita ko na andun nga si Sir Carlo. Nagulat ito sa aking ayos. Wala akong saplot sa aking katawan, kahit pa underwear.

“Wow!” gulat na nasabi ni Sir Carlo.

“Pasensya ka na ah. Naiwan ko kasi yung underwear ko eh,” sagot ko naman. “Tara, samahan mo na ako magbihis dito,” ang pag-anyaya ko kay Sir Carlo. Pumayag naman siya at naupo sa upuan sa gilid. Naglakad pa ako ng paikot-ikot sa dressing room. Iwinagayway ko kay Carlo ang aking alaga na medyo malaki na kahit tulog pa. Palibhasa ay 6-footer ako kaya hindi maitatangging gifted din ako sa size ng aking alaga. Napansin ko si Carlo na hindi mapakali. Paminsan-minsan ay tumitingin siya sa aking alaga pero medyo iniiwasan niya ito para hindi maakit at para hindi ko na rin siya mahuli.

Naisip kong lumapit sa kanya at tumayo sa mismong harapan niya.

Miggy: “Ano masasabi mo? Malaki ba ang titi ko?”

Carlo: “Oo naman. ‘Yan ata ang pinakamalaking nakita ko.”

Miggy: “Bolero!”

Carlo: “Totoo nga!”

Miggy: “Dahil sinabi mong malaki ang titi ko, bibigyan kita ng chance na mahawakan ‘yan.”

Carlo: “Talaga?”

Miggy: “Oo naman! Basta hawak lang ah.”

Hinawakan na nga ni Carlo ang aking titi. Medyo tumigas ito dahil sa init ng kanyang palad. Tila napansin niya na nasasarapan ako kaya naman itinaas baba niya ang kanyang mga kamay sa katawan ng aking alaga.

Miggy: “Nako, tama na. Baka magalit pa yan!”

Carlo: “Eh di mas okay. Palalambutin ko na lang mamaya kung magalit.”

Miggy: “Ikaw bahala.”

Isinubo ng buo ni Carlo ang aking alaga. Napa-ungol ako ng malakas, “AHHHHHHHHHH!!”

“Ang galing mo, sige pa. Ahh, ahhh! Ang sarap,” sigaw ko.

Binilisan pa ni Carlo ang pagsubo ng aking titi. Ang galing niyang sumubo. Ipinaikot-ikot niya ang dila. Pati butas ng aking titi ay dinaanan ng kanyang dila. Maya-maya pa,

Miggy: “Ayan na akoooooo. Ahh, ahhh, ahhhhhhhhhh!!!”

Lumabas ang katas ko sa loob ng kanyang bibig. Sinagod ko ang titi ko sa lalamunan ni Carlo sa sobrang kalibugan na aking naramdaman sa paglabas ng aking katas. Nagulat na lang ako nang lunukin ito lahat ni Carlo.

“Ang sarap ng katas mo. Ang tamis,” sabi ni Carlo.

Ngumisi lang ako at dali-dali nang nagbihis. Hindi na kami nag-usap hanggang makaalis ng studio. ‘Pag dating ko sa parking, kinuha ko ang aking cellphone at agad siyang tinext, “Salamat, ang sarap. Next time  ulit. Bubuntisin naman kita.”



-     E     N     D     -

Php forms powered by 123ContactForm.com | Report abuse