Fans

Wednesday, June 27, 2012

Interview with the Masseurs


From: Noypi Boyz Tambayan at Kwentohang R-18·


Thru emails, I came to know this masseur named Albert (he also uses the name Justin). In one of my emails, I asked Albert some questions on how he started being a masseur and about some of his experiences and views as a masseur.


Albert learned his massage skill in a massage spa he used to work with. “Natuto po akong magmasahe noong 2005 sa isang massage spa sa may Pasay City. Mga masahista din sa spa na iyon ang naturo sa akin na magmasahe.” Albert mentioned. His specialty is full body massage and sensual massage. As regards doing other services, he honestly told me that he gives what we call “extra service” if the client is requesting for it.

Albert is a straight guy who experienced his first sexual encounter with opposite sex when he was 15 years old. He can still vividly recall that experience but doesn’t want to say more details about it. His first sexual encounter with the same sex was when he was already 20 years old. “Masarap, masarap na medyo mahirap dahil kapwa ko lalaki yun. Natural, hindi ko masyadong matanggap yun lalo na at wala pa talaga akong karanasan sa ganoon. Kaya naman nahirapan akong tanggapin iyon. Pero kahit papaano ay nakayanan ko ng tanggapin iyon. Kahit naman sinong tunay na lalaki ay hindi mawawala ang ganoong pakiramdam sa first time nilang ma-experience iyon.” Albert shared to me.

It was not easy for Albert to learn the right skill and techniques in massage and the right attitude to deal with clients. “Sa pagmamasahe naman, natural sa una na parang medyo mahirap malaman ang mga dapat gawin sa pagmamasahe. Baka kasi masaktan ko yung minamasahe ko. Pero kinalaunan at dahil sa tiyaga ay natutunan ko na rin ang mga estilo sa pagmamasahe.” according to Albert. He also added that later on he also learned how to deal with clients to earn good sum of money. Because of this job, he was able to sustain a decent lifestyle and buy things that he wants.

On love life, Albert proudly mentioned to me that he has a steady girlfriend right now. He also confessed that he already has 2 kids from a different woman. He did not elaborate on this further. Albert is happy and contented right now with his current relationship.

Albert admitted to me that he used to live with a guy partner who supported him in almost all aspects. At first, he lived like prince in a small castle with his “king” as provider. New clothes, shoes, gadgets, allowance, name it and his “king” will provide. “Pero dumating ang time na wala na siyang naibibigay. Sinubukan ko iyong ganoong relationship. Pero nung bandang huli ay nakakita siya ng ibang lalaki. Syempre hindi pangmatagalan na relayson iyon at kahit papano ay maghahanap ng iba. Nagsawa siya sa akin at nakakita siya ng mas higit pa kaysa sa akin, na mas gwapo at mas magandang katawan. Mga isang taon lang kaming nagsama.” Albert revealed to me.

It’s no longer taboo for Albert to see man-to-man sexual encounters or even same sex relationship. “Sa relasyong lalaki sa lalaki, kung ang pagmamahal na ibinibigay sa iyo ng partner mo ay hindi mo pa naramdaman sa iyong mga magulang o sa sino mang tao, doon mo matututunan na magmahal sa tulad mong lalaki, na mag-aalaga sa iyo, na lahat ng pag-aarugang ginagawa niya ay para hindi ka masyadong mahirapan at para maging masaya ka.” expressed by Albert. “Hindi ko ikinahihiya ang ganyang relasyon. Ako kasi ay hindi nakikialam sa pamumuhay ng ibang tao at ayaw ko din na pakialaman nila ako. Basta ako, kaya kong ipakita na hindi ko siya ikinahihiya sa ibang tao, kahit sino, kahit sa mga barkada ko, kahit sa mga kamag-anak, ipakikilala ko siyang jowa ko.” he added. To cut it short, man-to-man relationship is acceptable to Albert.

Albert’s worst experience: “Bale nasubukan ko sa ibang mga naging guest ko na masyadong maraming pinapagawa na hindi ko naman ginagawa pero pinipilit akong gawin iyon. Gusto nila akong tirahan, na ipa-fuck ka nila. Pero pilit kong sinasabi sa kanila na hindi ko kayang gawin iyon. Ginawan ko pa rin ng paraan para masiyahan sila. Pero meron pa rin hindi mapakiusapan at umiinit pa rin ang ulo dahil hindi ko sila pinagbigyan sa gusto nilang mangyari.”

Albert’s preferred clients: “Ang magandang na-experience ko sa mga guest ko ay yung simple lang sila. Hindi sila masyadong mahirap serbisyuhan. Madali lang ang kanilang pinapagawa. Gusto lang nilang makitang magpapalabas ako. Titignan lang ako at masaya na sila sa ganoon. Tapos konting masahe lang. Para akin mas okey ang ganoon dahil hindi masyadong nakakapagod. Mga simpleng gawain lang, hindi maraming pinagagawa na napakahirap. Madalang ang ganun.”

On giving oral sex: “Para maging maayos ang serbisyo ko palagi, hindi ko na iniisip na ang ginagawa ko ay napakahirap gawin at para hindi na rin nakakapagod. Ita-try ka nilang magsubo ng ari nila na ayaw mong gawin. Natural lang na matututunan mo rin gawin kasi trabaho lang. Sa parehas naming trabaho, walang personalan yan. Lalaki pa rin kami, kahit ganoon ang ginawa naming serbis. Natural para sa akin na isipin na trabaho lang yun.”

“Ang karanasan na hindi ko malilimutan ay yung una akong nagbigay ng blowjob. Noong nangyari yun ay matagal kong hindi na uli ginawa iyon dahil para sa tingin ko ay napakahirap gawin. Tapos makalipas ng medyo mahabang panahon ay ginawa kong muli dahil yun ang gusto ng mga guest ko. Kailangan kong gawin iyon dahil karamihan kasi ay yun ang gusto para maayos din ang aking kita.”
His attitude towards work: “Para sa akin, natututunan ko na rin tanggapin ang ganitong trabaho dahil dito ako nabubuhay sa trabaho na pagmamasahe. Dahil ito lang ang alam kong pinakamadaling paraan na kumita ng pera. Kahit papaano ay tama lamang na ilagay sa lugar ang pagtatrabaho namin, na wala kaming nilolokong tao. Kung anong gusto nila ay dapat naming pagbigyan pero huwag naman sanang masyadong lubos na pinagbibigyan na sa tingin namin ay inaabuso na namin ang pagkatao namin.”

“Para sa akin sa pagtatrabaho ko bilang isang masseur, nais kong maging tapat sa mga guest ko sa mga limitasyon ng serbisyo ko at kahit papano ay mabigyan din ng halaga ang aking ginigawang serbisyo sa kanila. Huwag na nila akong sumbatan ng hindi maganda dahil hindi naman ako ganoon. Ayaw kong manloko ng kapwa ko. Kaya ako nagtatrabaho ay para sa aking ikabubuhay. Para tumagal ako sa ganitong trabaho ay nagbibigay ako ng maayos na serbisyo at gusto kong ipakita sa kanila na totoong tao ako.”
Posted by Matt Dee at 10:58 AM

Wednesday, August 5, 2009
GLENN : Up Close and Personal



This 24 year old masseur named Glenn learned his massage skill from TESDA sometime June 2008. His main purpose for taking this short course is to have additional skill for his future plan of migrating to Canada. It was in February this year that Glenn decided to try his massage skill to Pinoy clients. Since then, this straight masseur has been trying to improve his massage skill specializing in Swedish, deep tissue, reflex and sports massage techniques.
About love life, Glenn recently received the answer “YES” from his new girlfriend. When asked about sex and virginity, he quickly responded that he had his first sexual encounter with a girl when he was still in high school. Though he lost his virginity to a girl many years ago, he confessed that it was only in February this year that he had sexual encounter with the same sex. Of course for every first timer, he could hear the loud beating of his heart while doing it. He felt so uneasy and uncomfortable that night a man tasted his manhood.
When asked about same sex relationship, Glenn said that he will just respect those that are into this kind of relationship. But he did not want to comment furthermore. In his early months in this kind of work, he admitted that he already received several indecent proposals from clients. However, he wants no personal commitments and will not accept more than masseur-client relationship.
Glenn’s very unforgettable experience in his 6-months as a masseur was having a beautiful lady client in one of condominiums in Ortigas. He really enjoyed giving massage and extra service to this client. But his worst experience was from an old gay who seems to forget the meaning of “personal hygiene”. As such, this gay client was still so aggressive and very demanding on bed.
Glenn promises to give good services to his clients, to be the best Pinoy masseur worthy of good fees he receives from his clients.


GIRO : Up Close and Personal


MATT DEE : Hi Giro. Here are some questions that I would like you to answer if you are comfortable answering them. You may or may not answer any question that you may found offensive to you.

GIRO : Ok lang. Basta ba kaya kong sagutin ng buong katotohanan ang mga tanong. Walang problema sa akin.

MATT DEE : When and how did you learn your massage skill?

GIRO : About a year ago, sinama ako ng isang friend ko sa isang health spa. Naturuan akong magmasahe sa spa na iyon. Then, natuto din akong kumita sa pamamagitan ng pagmamasahe.

MATT DEE : What massage technique is your specialty? Swedish? Shiatsu? Sensual? Or what? Do you give extra service too?

GIRO : Swedish ang na-master ko na. Yun kasi ang madalas na gusto ng mga naging client ko na. Pero madalas din na may halong sensual massage. Of course, yung extra service ay madalas talagang request ng mga client ko.

MATT DEE : Are you straight, bi-sexual or gay?

GIRO : I’m straight but kaya kong gawin ang mga ginagawa ng mga bi-sexual or gay dahil kinakailangan at yun ang hinahanap ng mga client.

MATT DEE : When was your first sexual encounter with opposite sex? And with same sex?

GIRO : Sa opposite sex, mga 14 years old yata ako noon. Pero sa same sex, 19 years old na ako. Wala lang, katuwaan lang ng barkada, hehehe…

MATT DEE : How was it doing your first massage service? Did you do extra service to your first client? What did you feel when you had your first extra service?

GIRO : Ahhhh… Ok lang naman. Kinakabahan na nae-excite dahil hindi ko talaga alam kung ano ang susunod na ire-request niyang gawin namin. Kaya hindi ko talaga mahulaan kung anong pwedeng mangyayari after the massage. Yun, extra service na nga ang sumunod. Ok naman yung first time ko.

MATT DEE : Do you have a girlfriend or a lover right now?

GIRO : Yes, meron akong girlfriend.
MATT DEE : What’s the most difficult or unusual request that you received from your client?

GIRO : Yung pinakamahirap nilang hiling ay yung tirahin ako sa puwet kapalit ng malaking halaga. Meron din akong naging kliyenteng mag-asawa na gusto ng lalaki na i-fuck ko yung wife niya habang nanonood siya.

MATT DEE : What can say about M2M relationship?

GIRO : Ok lang. Nasa kanila naman yun at lahat naman ay may karapatang lumigaya at magkaroon ng partner sa buhay.

MATT DEE : Is it okay with you to have same sex relationship?

GIRO : Ok lang as long as maiintindihan niya ang trabaho ko ngayon.

MATT DEE : What’s your worst experience as a masseur that you want not to think about it anymore?

GIRO : One time meron akong client na dinala ako sa isang sikat na hotel. After kong mag-service sa client na ito at nasa lobby na kami dahil palabas na kami sa hotel, nagpaalam siya sandali na may kukunin pa sa loob ng hotel. Nagtiwala naman ako dahil mukha naman siyang mabait. Pero hindi na siya bumalik. Hindi din ako nabayaran sa serbisyo ko.

MATT DEE : Salamat Giro and I hope that this blog will be able to help you get nice clients.

GIRO : Salamat din po sa exposure sa internet. More power sa blog mo.



End.........

Php forms powered by 123ContactForm.com | Report abuse