Fans

Tuesday, August 28, 2012

G.I. Joe


Anim na taon lamang ako noon pero  natatandaan ko pa at nararamdaman ko pa hanggang ngayon sa aking katawan ang init at hangin ng bawat tanghali noon sa piling ni Roy.

Natatandaan ko pa rin kung ano ang amoy ng maruming t-shirt na suot niya na may kahalong langis ng kotse at lupa dahil sa paghiga niya sa ilalim ng sasakyan kapag may ginagawa siya o may hinihigpitan siyang turnilyo doon. Twenty years old pa lamang noon si Roy. Pero sa edad kong anim, ang tingin ko sa kanya ay isa ng mama. Kapitbahay naming siya, anak siya ng isang   teacher sa aming public high school na si Mrs. Abad. Mabait siya sa akin.

Lagi siyang nakangiti at kinukuwentuhan minsan kahit abala siya sa paggawa ng sira sa kanilang sasakyan. Ako ang taga-abot niya ng ibat-ibang sukat ng mga wrenches at iba pang tools na gamit niya. Bawat abot ko sa kanya ay tumitingin siya sa mata ko at sinusuklian niya ako ng ngiti. Guwapo si Roy. Pinapanood ko ang mukha niya pati ang buo niyang katawan habang nagme-mekaniko siya. Kaya nakatala na sa isipan ko ang paano gumalaw ang kanyang kamay, kung paano niya isinasampa ang isa niyang paa sa bumper ng kotse habang ginagawa niya ang makina.

Kung paano niya pahirin ng langisan niyang kamay ang pawis niya sa noo. Minsan ay hindi ko napapansin na tinatawag na niya ako ng dalawang beses para iabot ang kailangan niyang wrench dahil nakatitig ako sa pantaloon niya. Kinukuwentuhan   ko siya  ng kung anu-anong kwento para bumagal ang gawa niya dahil gusto kong magkasama pa kami ng mas matagal ng mga tanghaling iyon.

Pinapangakuan naman niya ako ng ice cream kung mag-iistay ako at tutulungan siya sa pag-aabot ng mga kailangan niya tulad ng lumang diyaryo na hihigaan niya pag papailalim na siya sa kotse. Itinuturo niya sa akin ang ibat-ibang tawag sa engine parts, pati nga mga pangalan ng mga gamit sa pagmemekaniko ay alam ko nang lahat. May dahilan kong bakit lagi akong nasa tabi niya pag nagmemekaniko siya. Dahil pagkatapos noon ay naliligo siya at isinasama niya ako sa banyo at nagpapatuloy kami ng kwentuhan habang pinapanood ko siya habang naliligo.

Dahil solo siyang anak at sa gabi ang pasok niya, sa araw, nagtuturo ang mommy niya sa eskuwelahan kaya magisa lang siya sa bahay maghapon. Puwera na lang kung iistambayan siya ng kanyang girlfriend at mga  kaibigan nitong babae. Nagluluto sila doon nang meryenda at bumibili naman si Roy ng softdrinks para pagsaluhan naming lahat.

        Pero malimit ay kami lamang dalawa. Nang tanghaling iyon ay pawis na pawis siya talaga at ang dumi-dumi niya. Itinanong niya sa akin kung hindi ba ako hinahanap ng Mommy ko dahil lagi akong nasa bahay nila. Sabi ko naman ay alam nila na dito ako pumupunta at natutuwa sila dahil mabait ka naman daw at maganda raw na idolohin kita keysa kung saan saan ako nakikipaglaro. Napangiti siya, sabay gulo sa buhok ko. Nang pumasok na kami ng bahay nila ay napansin ko agad ang fatigue na nakahanger, Itinanong ko kung ano yon. Sabi niya, uniform niya yon. Binuksan niya ang ref at binigyan niya ako ng malamig na juice.

Naubos ko agad ang isang baso at tawa siya ng t awa  dahil uhaw na uhaw daw pla ako ay hindi nagsasabi. Mayamaya ay hinubad na niya ang kanyang tshirt at ipinunas sa kanyang katawan.

Nakiusap siya sa akin kung pwede ko raw bang punasan ang likod niya. Kinuha ko ang tshirt at sabi ko sa kanya na bumaba siya dahil hindi ko abot kapag nakatayo siya. Ngumiti siya at lumuhod ng patalikod sa harapan ko habang nakalingon siya sa akin. Pinunasan ko ang likod niya. Matagal. Paulit ulit, dahil nasasarapan ako sa nararamdaman ko habang pinagsisilbahan ko siya ng ganoon. Baka butas na ang likod ko, biro niya.

        Pakatapos, tumayo na siya. Kinuha niya sa akin ang tshirt at inihagis niya sa isang silya matapos amuyin at lukutin ang ilong, kunyari ay nababahuan siya. Nagtawa ako.Guwapo talaga siya. Sa edad ko noon ay alam ko na gusto ko siya. Gusto   ko ang  mata niya. Gusto ko ang ilong niya na matangos. Gusto ko ang labi niya, ang balat at porma ng katawan. Nang pumasok  na siya ng banyo ay alam kong makikita ko na naman ang katawan niya na walang damit. Nanatili akong nakaupo sa silya na pinagiwanan niya sa akin. Pero alam kong tatawagin niya ako pag hindi ko na madinig ang sinasabi niya. Nang bumuhos na ang malakas na tilamsik ng tubig mula sa shower ay hindi na kami magkarinigan.

Sabi niya, kakain kami ng ice cream sa ice cream parlor sa kanto matapos niyang maligo. Sabi ko, ano?Kunyari ay hindi ko madinig, Tinawag niya ako.Tulad ng dati, binuksan  niya ang pinto ng banyo at inulit ang sinabi niya sa akin tungkol sa ice cream at sa laruan na bibilhin niya para sa akin bago siya umalis.Naglulundag ako sa tuwa. Talaga?Talaga? Sabi ko habang naglululundag ako. Nang nagsasaabon na siya ng katawan ay hindi na  siya nagsasalita pero nanatili pa rin akong nakatayo sa pinto ng banyo at nakatingin sa hubad niyang katawan. Hindi umaalis ang tingin ko sa katawan niya lalo na doon sa titi niya na napapaligiran ng malagong bulbol na basing basa ngayon.

        Anong tinitingnan mo, kunwari ay sinisita niya ako. Pero , ipinapakita niya sa akin na nagibibiro lang siya. Sabi ko, ang laki ng titi niya. Sabi niya ay syempre daw dahil binata na siya. Nabigla ako ng bigla niya akong sambitin at itapat ss dutsa. Nagsisipa ako sa ere dahil ang lamig lamig at tamad akong maligo. Tawa siya ng tawa habang ayaw akong bitawan sa pagu-umalpas ko.Ibanaba niya uli ako sa tabi ng pintuan at nagpatuloy siya sa pagsasabon. Bawal tingnan iyon, bawal, sabi niya.

Kunyari ay kumunot ang noo niya. Natawa ako. Sabi ko,  bawal daw,  gusto mo ngang titingnan ko yon, eh. Ano-ano-ano? sabi niya at sabay asta na sasambilatin ako kunyari. Nagtatakbo ako palayo para bumalik lang uli. Bastos, biro niya, ang liit liit pa e. Sabi ko, bakit malapit naman na akong lumaki ah. Iniabot niya sa akin ang sabon at sabunin ko raw ang likod niya total naman daw ay basa na ako.

Pinatalikod ko siya at lumuhod uli siya sa harapan ko para masabon ko siya. Sabi niya sa akin, kunyari ay nanay niya ako at baby ko siya na pinaliliguan. Sige, sige sabi ko. Laro tayo ng pali paliguan. Tumayo siya at sinabon ko ang tiyan niya. Dahil maiksi pa ang kamay ko ay kailangang lumapit siya sa aking mabuti para maabot ko pati dibdib niya. Lumulundag lundag pa ako para maabot ang taas ng katawan niya at hinahawakan naman niya ako para hindi daw ako madulas. Sa paghawak niya sa akin at paglundag lundag ko ay naramdaman kong humahaplos sa dibdib ko ang kanyang pagkalalaki. Naramdaman ko yon kaya tinatagalan   ko ang  pagsasabon sa dibdib niya at hindi naman niya ako pinalilipat sa ibang bahagi ng katawan niya. Hanggang maramdaman ko na lamang na matigas na matigas na ang uten niya at hawak na lang niya ako nang nakapirmi padiin sa titi niya habang nakabaluktot ang mga binti niya para tumapat nang tapat na tapat sa dibdib ko ang kabuuan ng matigas na matigas niyang uten na inihahahplos niya pababa sa tiyan ko pataas sa dibdib, pabalik balik.

        Hihihimas niya ang likod ko habang idinidiin niya ang katawan ko sa harapan niya. Binitiwan ko ang sabon at yumakap ako sa balakang niya, pati sa puwet niya. Itinanong niya sa akin kung gusto kong sabunin din yung titi niya

Oo ba, ang sabi ko, pinulot ko uli ang sabon ant sinabon ko ang harap niya, Hindi ako halos makahinga dahil sa magkahalong kaba at tuwa. Dahil lang ako nakahawak ng titi ng isang lalaki. Nang isang guwapong mama. Ang laki-laki talaga ng titi niya dahil hindi halos mapangabot ang mga daliri ko kapag ikinuyom ko ang mga palad ko sa kabilugan ng mahaba niyang titi. Ang tigas tigas talaga.

Pinapanood pala niya ako habang sinasabon ko at pinaglalaruan ang titi niya. Ang kahabaan at kabilugan, ang kulay rosas na ulo at ang maliit na butas ng titi niya. Isinusuklay ko rin ang maliit kong daliri sa napakalago niyang bulbol.

At nilalaro laro ko rin ang pusod niya.Inaamoy amoy ko rin ang balat niya. Pati balakang ay hinihimashimas ko na parang humihimas ng isang estatwa o manikin na lagi kong ginagawa pag  may nakikita akong estatwa or maniking lalaki ng tiyahin kong mananahi.

Nang mulin kong kuyumin sa aking palad ang nahaba at matigas niyang titi ay parang ayaw ko na halos bitawan iyon. Tumagal siguro ng isang minuto iyon. Napuna niya iyon at tinanong niya sa akin kung ano ang nararamdaman ko sa pagkakahawak ko sa titi niya. Sabi ko, masarap. Sabi niya, bakit masarap? Sabi ko, ewan ko basta masarap. Sabi niya, kailan mo gusting hawakan iyan, pag matigas or pag malambot? Sabi ko, kung matigas, Sabi niya, bakit daw? Sabi ko, ewan ko. Ibinulong niya sa akin na huwag na huwag ko raw sasabihin kahit kanino na pinahahawakan niya sa akin ang titi niya. Sabi ko, bakit? Sabi niya, kasi bawal daw iyon. Masama. Sabi ko, bakit masama e masarap naman. Napangiti siya at tinanguan ako, ibig sabihin ay ipagpatuloy ko ang ginagawa niyang paghawak sa titi niya habang nananatili lang siyang nakatayo.

        Napakagat labi siya ng sinimulan kong sabunin pataas pababa ang titi niya. Napaungol siya. Bigla kong binitawan ang titi niya dahil akala ko ay nasaktan ko siya. Sabi ko, bakit nasaktan ba siya? Sabi niya, hindi. Kinuha niya ang sabon sa kamay ko at ipinatong sa tabi. Ipagpagpatuloy ko raw ang ginagawa ko kahit walang sabon.

Nagtaka ako. Pero, nagustuhan ko ang sinabi niya. Salsalin mo lang ng salsalin, sabi niya. Salsal ba ang tawag sa ginagawa ko, tanong ko. Nakangiti siyang tumango. Hindi lang wrench ang hawak ko ngayon, biro ko.

Natawa siya. Wrench din yan, wrench ng katawan ko, ganting biro niya. Masarap hawakan ang titi ni Roy dahil malaki, mahaba at bilog na bilog ang kahabaan nito. Sinisilip ko ang butas ng titi niya, sabi ko parang sa beybi na bagong panganak. Natawa siya.   Bilisan  ko raw ang pagsalsal sa titi niya nang pababa at pataas at higpitan ko raw pagdating sa dulo. Ginawa ko yon at napapikit siya. Pinanood ko ang kagwapuhan niya na lalong tumingkad ngayong basa na ang mukha niya at amoy sabong mabango siya. Isinasalubong na niya ang balakang sa ginagawa ng kamay ko habang nakahawak siya sa balikat ko.

Pati katawan ko ay isinasalubong niya sa titi niya. Niyakap niya ako ng mahigpit dahilan para makabitaw ako sa titi niya na malagkit na malagkit na ngayon. Kumakanyod kanyod na siya sa dibdib ko. Padiin . pabalik balik. Iginigiling giling na niya ang balakang niya kaya parang naiipit ang titi niya na sumasayaw sayaw sa pagitan ng dibdib ko at puson niya. Nang mapaungol siya ng malakas at naginig ang hita niya.

Bigla akong may naramdamang pumulandit na mainit mula sa titi niya. Nagulat ako at napalayo pero niyakap niya ako at pabalik balik na pinagpatuloy niya ang pagkikiskis ng  titi niya sa dibdib ko hanggang huminto sa pagpulandit ang kanyang sandata. Takang taka ako. Sabi ko, ano iyon? Tamod, sabi niya, kapag nasasarapan ang lalaki sa ginagawa sa titi niya, nilalabasan siya ng tamod. Nasarapan kasi ako sa ginawa natin.

        Hindi ako makapaniwala noon dahil noon lang ako nakakita ng at noon ko lamang nalaman na hindi lang pala ihi ang lumalabas sa titi. Mas lalo lang akong hindi ako makapaniwala nang sabihin niyang iyon ang nagiging bata. Sabi ko, ibig mong sabihin, tamod lang ako dati? Nakangiti siyang tumango. Maganda siyang ngumiti. Naupo siya sa gilid ng bathtub. Muli akong yumakap sa kanya at niyakap din niya ako uli. Para siyang pagod. Sabi niya, nasarapan ka ba sa paghawak sa titi   ko?

Sabi ko, oo. Sabi niya, kung gusto mo pwede mo siyang hawakan araw araw pero bawal daw ipagsasabi kahit kanino, kasi bawal daw iyon. Pero pag sinabi ko raw iyon, aalis na siya at hindi na babalik. Nalungkot ako sa sinabi niya at umiling ako ng umiling at nangako na hindi ko sasabihin kahit kanino. Ngumiti uli siya at hinawakan niya ang kamay ko at ibinaba uli sa kanyang titi na unti unting tumitigas. Hinawakan niya ang aking ulo at dahan dahang inihiga sa gilid ng bath tub at itinapat niya sa aking mukha ang galit na galit niyang titi.

Sabi niya, kiss mo ang titi ko. Hinalikan ko nga. Sabi niya, ilabas mo ang dila mo na para kang kumakain ng ice cream. Inilabas ko nga ang dila ko at inisip ko na ice cream ang kinakain ko, hanggang idinidiin na niya sa loob ng bibig ko ang kanyang titi. Sabi niya, wag mong kakagatin ha? Ewan ko ba sa sarili ko, bakit sunod sunuran na lang ako sa kanya. Tinuruan niya   ako kung  paano isusubo ang  kanyang titi, pero hindi ko maisubo ng lahat iyon at pag binabalak niya ay naiitulak ko siya dahil talagang masusuka ako at hindi pa talaga kasya sa bunganga ko ang kanyang titi.

Humiga siya at pinayuko ang aking ulo sa kanyang harapan, pinadilaan niya ang kanyang bayag hanggang sa ulo ng kanyang burat. Sabi niya, sipsipin mo na lang ng sipsipin. Pero hindi rin nagtagal ang pagsipsip ko sa kanyang titi dahil talagang nahirapan ako. Humiga ka sa semento, ang sabi niya.

Sabi ko, bakit? Gagawa tayo ng bata, sabi niya. Oo nga sige, ang sabi ko. Humiga ako at si Roy naman ay tumayo at kumuha ng sabon at ipinahid sa titi niyang ubod talaga ng tigas. Nilagyan din niya ng sabon ang pagitan ng hita ko. Pumatong siya sa akin at niyakap niya, inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko at hinalikan ako ng hinalikan.  Sarap na sarap ako noong oras na iyon. Naramdaman ko ang matigas niyang tite natumatama sa puwetan ko pero hindi naman niya ipinapasok, marahil alam niyang hindi ko pa kakayanin.

Hindi niya inilalapit ng husto ang katawan niya sa katawan ko habang nakapatong, marahil ay baka mahirapan ako o dahil tumatama ang titi niya sa semento. Ang ginawa niya ay niyakap niya ako ay siya ang humiga at hindi niya hinugot ang titi niyang nakapasok sa pagitan ng aking mga hita. Ako ang nasa ibabaw  at halos nakatapat lang mukha ko sa dibdib niya. Kinakanyod kanyod niya ang pagitan ng mga hita ko at nakayakap siya ng mahigpit , Nararamdaman kong ang natitirang bahagi ng kanyang titi ay tumatagos sa pagitan ng hita ko. Ako naman ay hinahalik-halikan ko na ang kanyang dibdib. Bigla na namang nangisay si Roy at naramdaman ko ang katas niyang sumabog sa ibabaw ng puwet ko  .  Hinalikan niya ako.

Mayamaya ay bumangon na kami at siya na ang nagpaligo sa akin. Matapos naming magbihis, ay dinala niya ako sa ice cream parlor at dun pinakain ng ice cream na tunay. Habang kumakain ay inilabas na niya ang isang supot na may laman ng isang laruan. Binuksan ko ito, at tuang tuwa ako ng makita ko ang regalong bigay niya. Isang G.I. Joe. Kahit mumurahin ay napakasaya ko noon.

        Maraming beses din naming ginagawa ang mga bagay na iyon sa kanilang bahay hanggang isang araw ay malaman ko na sumama na siya sa kanyang uncle sa ibang bayan. Isang linggo akong pabalik balik sa kanila at nagbabakasakaling umuwi na siya. Ang sabi nang nanay niya ay nagsundalo na si Roy. Ang lungkot lungkot ko noon, isang buwan, isang taon, dalawa tatlo apat limang taon akong naghintay. Sa loob ng mga taon na yon ay nagbabakasakali ako na babalik siya.

        Isang hapon, pagkagaling ko sa school ay nakita kong maraming tao sa bahay nila Roy, dumating na raw si Roy. Lumipat ako sa kabilang bahay subalit nabigla ako, ang Roy na hinihintay ko ay nasa loob na ng isang kabaong. Namatay daw sa pakikipaglaban sa rebeldeng sundalo sa Mindanao. Gusto kong umiyak sa harap ng kabaong niya, pero pinigil ko ang aking sarili. Pumasok ako sa aking kuwarto at dun ako umiyak ng umiyak, hindi ko alam kong bakit ganun ang nararamdaman ko hanggang ngayon para kay Roy.

        Ngayon ay bukas pa rin sa aking isipan ang iniwan niyang alaala, ang G.I. Joe na bigay pa niya sa aking noong ako ay anim na taong gulang pa lamang. Sana …puro pangarap na lang ako….mis ko siya, wala siyang nakapantay sinuman sa mga lalaking minahal ko at umalis din sa buhay ko…….





Wakas

Php forms powered by 123ContactForm.com | Report abuse